THỰC PHẨM TỪ NGUỒN GỐC THỰC VẬT GIÚP KIỂM SOÁT TIỂU ĐƯỜNG TỐI ƯU NHẤT

 

Tiểu đường có lẽ là căn bệnh mà chúng ta nghe tới rất nhiều, nghe hàng ngày và có thể là trên đủ mọi phương tiện truyền thông, vậy nhưng hiểu Tiểu đường là gì, và vì sao bị tiểu đường, hẳn không nhiều người biết được.

 

Cơ thể chúng ta được cấu thành bởi hơn 50 nghìn tỷ tế bào và mỗi tế bào đều sống sót, thực hiện vai trò cung cấp năng lượng cho cuộc sống của bạn. Nhưng những thực phẩm, đặc biệt là carbohydrate không thể đi vào tế bào do cửa của tế bào bị đóng.

 

Insulin là một loại hóa chất được sản xuất bởi tuyến tụy chính là chìa khóa mở cửa tế bào, giúp carbohydrate của thức ăn có thể đi vào tế bào và sản sinh ra năng lượng. Ở đây insulin đóng vai trò là chìa khóa mở tế bào để carbohydrate có thể đi vào tế bào. 

 

Cơ thể: Được tạo thành từ carbohydrate

Chìa khóa insulin: Được tạo thành từ protein

Ổ khóa tế bào: Được tạo thành từ chất béo

 

Thành phần chính của thực phẩm chúng ta ăn vào chủ yếu là carbohydrate, protein và chất béo. Như chúng ta biết, Tiểu đường là do carbohydrate không thể đi vào tế bào vì vậy tế bào bị chết đói dẫn tới các biến chứng nặng. Để giải quyết được vấn đề trên, chúng ta phải nghiên cứu cả ba thành phần: carbohydrate, protein và chất béo.

 

Carbohydrate: là nguồn năng lượng quan trọng nhất được tìm thấy trong tất cả các thực phẩm chúng ta ăn vào. Tuy nhiên cơ thể hấp thụ carbohydrat từ các nguồn thực phẩm là không giống nhau.

 

Và đương nhiên, carbohydrate hấp thụ từ từ vào máu sẽ làm đường huyết tăng từ từ chứ không tăng đột ngột, tốt cho cơ thể chúng ta.

 

Tóm lại, cơ thể kiểm soát đường huyết phần lớn phụ thuộc vào nguồn carbohydrate mà chúng ta ăn vào, chứ không phải lượng đường như mọi người thường nghĩ.

 

Protein: Protein là chất hữu cơ có nhiều nhất trong tế bào. Ngoại trừ nước, protein chiếm khoảng một nửa trọng lượng cơ thể. Protein là thành phần chính góp phần tạo ra Isulin - chất đóng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng nội môi của đường huyết, hay còn gọi là kiểm soát đường huyết.

 

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh: hấp thụ protein từ THỨC ĂN ĐỘNG VẬT làm tổn thương sự nhạy cảm insulin và tăng cường đề kháng insulin. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tính mất nhạy cảm của insulin có thể dẫn tới sự tử vong của tế bào Beta.

 Cùng với đó, rất nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng protein tiêu thụ có nguồn gốc thực vật, ở trạng thái tự nhiên sẽ giúp tăng sự nhạy cảm với insulin, làm giảm nguy cơ tiểu đường.

 

Chất béo: nếu bạn lấy tất cả nước ra khỏi bộ não, 60% phần còn lại là chất béo. Chỉ qua con số ấy cũng đã thấy được sự quan trọng của chất béo đối với cơ thể, không những vậy, chất béo còn đóng vai trò thiết yếu trong quá trình hình thành hay kiểm soát bênh Tiểu đường. Chất béo có 3 dạng chính: Chất béo bão hòa, Chất béo không bão hòa và Chất béo chuyển hóa. 

 

Hai dạng chất béo bão hòa và chuyển hóa chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc Tiểu đường còn chất béo không bão hòa thì ngược lại. Đặc biệt Nguồn chất béo không bão hòa là thực phẩm từ thực vật bao gồm quả và các loại hạt. Nguồn chất béo bão hòa là thực phẩm từ động vật bao gồm sữa và trứng.

 

Chất béo chuyển hóa cũng được biết như là chất béo công nghiệp và được sản xuất theo quy trình công nghiệp. Theo kết quả của các tài liệu nghiên cứu tham khảo được tiến hành trên toàn thế giới, có thể kết luận rằng sử dụng chất béo từ thực vật ở trạng thái tự nhiên có thể giúp giảm nguy cơ tiểu đường, trong khi đó chất béo từ động vật hoặc công nghiệp bao gồm nhiều loại dầu chế biến khác nhau sẽ có hại và làm tăng nguy cơ tiểu đường.

 

Như vậy Carbohydrate - Protein - Chất béo - cả ba chất là thành phần chính trong quá trình kiểm soát, ngăn ngừa bệnh Tiểu đường đều được rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nếu xuất phát từ thành phần Thực vật ở trạng thái tự nhiên và hấp thụ vào cơ thể sẽ là thành phần chính giúp ngăn ngừa, kiểm soát và chữa trị bệnh Tiểu đường.















hành trình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TẠI SAO THỨC ĂN LẠI NGON HƠN KHI CÓ BỘT NÊM, BỘT NGỌTTẠI SAO THỨC ĂN LẠI NGON HƠN KHI CÓ BỘT NÊM, BỘT NGỌT

TẠI SAO THỨC ĂN LẠI NGON HƠN KHI CÓ BỘT NÊM, BỘT NGỌT

09/12/2019
CÂU CHUYỆN VỀ ĂN KIÊNG VÀ GIẢM CÂN   CÂU CHUYỆN VỀ ĂN KIÊNG VÀ GIẢM CÂN

CÂU CHUYỆN VỀ ĂN KIÊNG VÀ GIẢM CÂN

12/09/2019
TẤT TẦN TẬT VỀ PROTEINTẤT TẦN TẬT VỀ PROTEIN

TẤT TẦN TẬT VỀ PROTEIN

10/09/2019
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THANH LỌC CƠ THỂNHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THANH LỌC CƠ THỂ

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THANH LỌC CƠ THỂ

06/09/2019
5 PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC DÀI LÂU VÀ QUAN TRỌNG5 PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC DÀI LÂU VÀ QUAN TRỌNG

5 PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC DÀI LÂU VÀ QUAN TRỌNG

29/08/2019
BÍ MẬT CỦA NƯỚC - TÌNH YÊU CỦA VŨ TRỤ DÀNH CHO TABÍ MẬT CỦA NƯỚC - TÌNH YÊU CỦA VŨ TRỤ DÀNH CHO TA

BÍ MẬT CỦA NƯỚC - TÌNH YÊU CỦA VŨ TRỤ DÀNH CHO TA

26/08/2019
HỆ TIÊU HÓA - NƠI QUYẾT ĐỊNH ĐỜI SỐNG SỨC KHỎE CỦA BẠNHỆ TIÊU HÓA - NƠI QUYẾT ĐỊNH ĐỜI SỐNG SỨC KHỎE CỦA BẠN

HỆ TIÊU HÓA - NƠI QUYẾT ĐỊNH ĐỜI SỐNG SỨC KHỎE CỦA BẠN

22/08/2019
BỮA ĂN CẦU VỒNG - BẠN ĐÃ BIẾT ?BỮA ĂN CẦU VỒNG - BẠN ĐÃ BIẾT ?

BỮA ĂN CẦU VỒNG - BẠN ĐÃ BIẾT ?

20/08/2019
THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?

THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?

15/02/2019