NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP HẠ STRESS - LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SỸ

Những phương pháp làm hạ cơn căng thẳng thần kinh (stress). Người ta thấy rằng khi bị stress thì đường huyết tăng hoặc có thể tăng 30% hay hơn nữa. Cuộc sống hiện đại ngày nay với áp lực từ công việc, gia đình đã khiến cho ta luôn bị stress, ngay cả khi không có gì đáng sợ cả: phải trả tiền đúng kỳ hạn hay vấn đề di chuyển giao thông khó khăn gây nguy hiểm, liên hệ bạn bè gây phiền toái ngay cả những cuộc điện thoại, tin nhắn không đúng sự thật… khiến chúng ta dễ bị điên đầu và gây nhiều chứng bệnh, rất khó để chúng ta yên tâm.

Những nhà tâm lý học khuyên chúng ta nên tự mình thực hiện những điều đơn giản nhưng hiệu nghiệm để những căng thẳng đó qua đi không gây những rối loạn quan trọng cho tâm lý và cơ thể.
Đang trong trạng thái stress thì ngưng làm việc, hít thở thật sâu và thư giãn.
Nghe thì dễ dàng thực hiện nhưng khó khăn khi gặp phải nhất là khi đang bị căng thẳng, rối trí, tức giận… khiến mất bình tĩnh nên suy nghĩ không kịp. Vì vậy, ta tập cho quen 3 điều: Ngưng ngay điều ta đang làm hay đang suy nghĩ, hít thở sâu và thư giãn, cố gắng hít thở sâu 5-10 lần và những cơn stress dễ dàng chậm lại.


Chúng ta tập sao luôn có những ý nghĩ vui tươi không phiền muộn bằng cách mỗi buổi sáng thức dậy soi gương trong nhà tắm và tự nhủ: chào buổi sáng tươi đẹp và bữa nay ta thấy vui và đẹp thì ta sẽ cảm thấy vui suốt cả ngày, sẽ tìm được những điều khiến ta vui vẻ.
Đi ra ngoài nơi chúng ta cảm thấy vui với ánh mặt trời như ở công viên và nằm trên bãi cỏ gần gũi với thiên nhiên có nhiều màu sắc rực rỡ hay bóng mát của cây cối, hồ nước mát khiến tâm hồn thư thái giảm bớt  stress dễ dàng hơn.


Gặp bạn để tâm sự, những người bạn tốt thường hay có những ý tưởng tốt giúp ta dễ thoát khỏi stress, giải tỏa được những ấm ức trong người.
Tư hỏi mình thích làm những công việc gì, mỗi khi làm gì thì cảm thấy vui hơn như coi một bộ phim hài, đi mua sắm…
Hãy làm việc một cách chủ động chứ không nên thụ động tức là phải lảm gì đó để làm căng thẳng chứ không bị ép trong việc bùng phát cơn giận dữ làm bậy hay cứ thụ động chịu đựng và suy nghĩ bậy bạ.
Tự mình đi pha một ly nước chanh nóng và uống từng ngụm vì nước chanh khiến ta giảm stress, cảm thấy thư giãn và an tâm.


Hãy tự yêu mình sẽ không làm người khác khổ sở, yêu những tính tốt và tính xấu của chính mình.
Trên đây là những cách giúp bạn giảm căng thằng (stress). Chúc bạn sẽ áp dụng thành công những hướng dẫn trên để có một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc!

Tác giả: Bác sỹ Nguyễn Mạnh Quốc

-----------------

hành trình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?

THỜI GIAN NẤU ĂN BAO LÂU THÌ TỐT CHO SỨC KHỎE?

15/02/2019
BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

12/02/2019
ĂN TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCHĂN TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCH

ĂN TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCH

25/01/2019
Autophagy và những điều cần biếtAutophagy và những điều cần biết

Autophagy và những điều cần biết

22/01/2019
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

19/01/2019
Dạ tiệc cuối năm: NGŨ VỊ XUÂNDạ tiệc cuối năm: NGŨ VỊ XUÂN

Dạ tiệc cuối năm: NGŨ VỊ XUÂN

LỜI CHÚC MỪNG GIÁNG SINH TỪ TIẾN SĨ BISWAROOPLỜI CHÚC MỪNG GIÁNG SINH TỪ TIẾN SĨ BISWAROOP

LỜI CHÚC MỪNG GIÁNG SINH TỪ TIẾN SĨ BISWAROOP

24/12/2018
5 TIPS HAY ĐỂ CHUYỂN DẦN SANG CHẾ ĐỘ ĂN THỰC VẬT 5 TIPS HAY ĐỂ CHUYỂN DẦN SANG CHẾ ĐỘ ĂN THỰC VẬT

5 TIPS HAY ĐỂ CHUYỂN DẦN SANG CHẾ ĐỘ ĂN THỰC VẬT

22/12/2018
LẦM TƯỞNG VỀ DINH DƯỠNG: ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾTLẦM TƯỞNG VỀ DINH DƯỠNG: ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

LẦM TƯỞNG VỀ DINH DƯỠNG: ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

18/12/2018
Nhân vật kỳ này: Học viên tour 72 giờ số 15 - “Nữ tiếp viên trưởng không tuổi” Nguyễn Thanh BìnhNhân vật kỳ này: Học viên tour 72 giờ số 15 - “Nữ tiếp viên trưởng không tuổi” Nguyễn Thanh Bình

Nhân vật kỳ này: Học viên tour 72 giờ số 15 - “Nữ tiếp viên trưởng không tuổi” Nguyễn Thanh Bình

05/12/2018