NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP HẠ STRESS - LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SỸ

Những phương pháp làm hạ cơn căng thẳng thần kinh (stress). Người ta thấy rằng khi bị stress thì đường huyết tăng hoặc có thể tăng 30% hay hơn nữa. Cuộc sống hiện đại ngày nay với áp lực từ công việc, gia đình đã khiến cho ta luôn bị stress, ngay cả khi không có gì đáng sợ cả: phải trả tiền đúng kỳ hạn hay vấn đề di chuyển giao thông khó khăn gây nguy hiểm, liên hệ bạn bè gây phiền toái ngay cả những cuộc điện thoại, tin nhắn không đúng sự thật… khiến chúng ta dễ bị điên đầu và gây nhiều chứng bệnh, rất khó để chúng ta yên tâm.

Những nhà tâm lý học khuyên chúng ta nên tự mình thực hiện những điều đơn giản nhưng hiệu nghiệm để những căng thẳng đó qua đi không gây những rối loạn quan trọng cho tâm lý và cơ thể.
Đang trong trạng thái stress thì ngưng làm việc, hít thở thật sâu và thư giãn.
Nghe thì dễ dàng thực hiện nhưng khó khăn khi gặp phải nhất là khi đang bị căng thẳng, rối trí, tức giận… khiến mất bình tĩnh nên suy nghĩ không kịp. Vì vậy, ta tập cho quen 3 điều: Ngưng ngay điều ta đang làm hay đang suy nghĩ, hít thở sâu và thư giãn, cố gắng hít thở sâu 5-10 lần và những cơn stress dễ dàng chậm lại.


Chúng ta tập sao luôn có những ý nghĩ vui tươi không phiền muộn bằng cách mỗi buổi sáng thức dậy soi gương trong nhà tắm và tự nhủ: chào buổi sáng tươi đẹp và bữa nay ta thấy vui và đẹp thì ta sẽ cảm thấy vui suốt cả ngày, sẽ tìm được những điều khiến ta vui vẻ.
Đi ra ngoài nơi chúng ta cảm thấy vui với ánh mặt trời như ở công viên và nằm trên bãi cỏ gần gũi với thiên nhiên có nhiều màu sắc rực rỡ hay bóng mát của cây cối, hồ nước mát khiến tâm hồn thư thái giảm bớt  stress dễ dàng hơn.


Gặp bạn để tâm sự, những người bạn tốt thường hay có những ý tưởng tốt giúp ta dễ thoát khỏi stress, giải tỏa được những ấm ức trong người.
Tư hỏi mình thích làm những công việc gì, mỗi khi làm gì thì cảm thấy vui hơn như coi một bộ phim hài, đi mua sắm…
Hãy làm việc một cách chủ động chứ không nên thụ động tức là phải lảm gì đó để làm căng thẳng chứ không bị ép trong việc bùng phát cơn giận dữ làm bậy hay cứ thụ động chịu đựng và suy nghĩ bậy bạ.
Tự mình đi pha một ly nước chanh nóng và uống từng ngụm vì nước chanh khiến ta giảm stress, cảm thấy thư giãn và an tâm.


Hãy tự yêu mình sẽ không làm người khác khổ sở, yêu những tính tốt và tính xấu của chính mình.
Trên đây là những cách giúp bạn giảm căng thằng (stress). Chúc bạn sẽ áp dụng thành công những hướng dẫn trên để có một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc!

Tác giả: Bác sỹ Nguyễn Mạnh Quốc

-----------------

hành trình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNGNÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNG

NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNG

02/11/2019
NGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMONGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMO

NGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMO

01/11/2019
ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.

ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.

25/10/2019
NHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNGNHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG

NHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG

25/10/2019
BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎEBỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

18/10/2019
ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

17/10/2019
NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNGNGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

14/10/2019
CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

12/10/2019
BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNGBIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

10/10/2019
LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬTLỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

10/10/2019