5 TIPS HAY ĐỂ CHUYỂN DẦN SANG CHẾ ĐỘ ĂN THỰC VẬT

5 TIPS HAY
ĐỂ CHUYỂN DẦN SANG CHẾ ĐỘ ĂN THỰC VẬT 
Dành cho những người muốn khỏe mạnh, giảm cân, thanh lọc nhưng vẫn còn cảm thấy khó và nghi ngại ăn thực vật không ngon không no.

Nhiều người đều biết chế độ ăn hiện tại nhiều năng lượng từ bột đường và động vật nhưng lại thiếu vitamins, chất khoáng, chất xơ, enzyme sống, ... bởi ăn quá ít trái cây, rau củ quả, hạt, ...Nếu có thì rau củ quả chủ yếu là nấu chín.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu ăn động vật quá 10% năng lượng thì sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hình thành và phát triển ung thư và nhiều bệnh mãn tính khác. Ví dụ năng lượng trung bình 1.800 kcal /ngày. Năng lượng từ động vật quá 180 kcal tương đương 100g thịt ba rọi hay 1 khúc cá to. Nam giới lo ngại nhất ăn vào thiếu chất, thiếu năng lượng, không làm việc được. Thực ra, khi bị bệnh thì có ăn gì cũng khó làm việc được. (Tham khảo sách Bí mật dinh dưỡng cho Sức khỏe toàn diện của Ts T. Colin Campbell).


Mình xin chia sẻ 5 tip giúp bạn khởi đầu chuyển sang chế độ ăn thực vật dễ dàng hơn:

1. Hẹn với bạn bè hay khách tại quán chay thay vì quán mặn. Bạn sẽ thấy nhiều người đồng tình việc ăn thử một bữa chay kể cả nữ và nam. Nữ muốn ăn healthy giảm béo, nam muốn ăn nhẹ thanh lọc bù cho những bữa nhậu. Những Quán chay giờ thấy đàn ông nhiều lắm. Vào các quán chay hiện đại bạn sẽ thấy ăn chay cũng ngon, no, tốt cho sức khỏe.


2. Ăn sáng và ăn vặt bằng trái cây: chỉ cắt và ăn 1 quả ổi, 1 quả táo, một quả chuối già, 1 quả quít. Không kịp ăn thì cho vào túi hay hộp mang đến công ty. Ăn vặt bằng mận, khoai lang tốt hơn là bánh và snack, bimbim.

3. Ra quán nước thì gọi 1 quả dừa xiêm thay vì uống nước gì đó khác. Nước khoáng thiên nhiên nguyên chất, ngon ngọt mát lạnh.

4. Vào nhà hàng hay bữa ăn tại nhà hãy ăn rau củ luộc trước một ít. Lúc đói thì gì cũng thấy ngon. Thực ra, ăn rau củ trước cũng lót bảo vệ cho dạ dày của bạn trước khi bạn ăn những thứ khác.

5. Đọc 2-3 cuốn sách về sức khỏe. Bạn sẽ có thêm kiến thức và động lực thay đổi chế độ ăn.


Chúc bạn ngày càng có chế độ ăn tốt hơn cho mình.

Trưa thứ 7 hàng tuần tại Bimemo có buffet rau củ cho mọi người trải nghiệm. Ai tới ăn rồi đều công nhận ăn rau củ ngon quá!
----Health Coach Hồng Hà ----


hành trình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎEBỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

18/10/2019
ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

17/10/2019
NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNGNGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

14/10/2019
CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

12/10/2019
BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNGBIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

10/10/2019
LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬTLỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

10/10/2019
NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI TIỂU ĐƯỜNGNGUYÊN NHÂN DẪN TỚI TIỂU ĐƯỜNG

NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI TIỂU ĐƯỜNG

07/10/2019
CÂU CHUYỆN VỀ ĐỒ NHỰA VÀ SỨC KHỎECÂU CHUYỆN VỀ ĐỒ NHỰA VÀ SỨC KHỎE

CÂU CHUYỆN VỀ ĐỒ NHỰA VÀ SỨC KHỎE

04/10/2109
NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG ĐỪNG SỢ - BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNGNGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG ĐỪNG SỢ - BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG

NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG ĐỪNG SỢ - BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG

02/10/2019
NÓI KHÔNG VỚI STRESSNÓI KHÔNG VỚI STRESS

NÓI KHÔNG VỚI STRESS

28/09/2019