5 PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC DÀI LÂU VÀ QUAN TRỌNG


Thanh lọc là một cụm từ khá quen thuộc với mọi người.Thanh lọc được hiểu nôm na là loại bỏ dần các độc tố ra khỏi cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng thực sự hiểu được yếu tố cốt lõi của thanh lọc là gì.

Bạn cần biết rằng, thanh lọc cơ thể vốn là một quá trình tự nhiên. Tạo hóa đã ban cho con người 1 cơ thể hoàn hảo với các hệ thống cơ quan tuyệt vời, để nó có thể tự thanh lọc và đào thải độc tố cho chính nó, song song với việc hấp thụ dưỡng chất.

Dù có ý thức hay vô thức thì cơ thể của mình cũng đang detox từng giây từng phút.

Tuy nhiên, dưới áp lực của thời đại công nghệ hóa, bên cạnh những thực phẩm và nhiều yếu tố tăng khả năng nhiễm độc cơ thể cao, thì cơ thể chúng ta đang bị quá tải và không thể thải độc được hết.

Vì vậy, điều bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe của mình là thực hiện những phương pháp đúng đắn để thanh lọc cơ thể. Có thể thấy rằng, hiện đang rất nhiều nguồn thông tin và các phương pháp khác nhau để chúng ta để tìm hiểu và thực hiện theo.

Ở đây, chúng tôi sẽ đưa ra 5 phương pháp được xem là quan trọng và dài lâu, các bạn cùng tham khảo nhé:

1. Chế Độ Ăn

“Vạn bệnh vào từ miệng” - đây là câu nói rất nổi tiếng của lương y Hải Thượng Lãn Ông.

Thật vậy, những gì chúng ta đưa vào cơ thể quyết định rất lớn sức khỏe của ta. Do đó, ta cần xây dựng một chế độ ăn uống xanh, sạch và an toàn để giảm bớt áp lực thải độc lên cơ thể. Thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng cách bổ sung nhiều chất xơ cho khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp bạn thải độc cơ thể hiệu quả.

Gạo lứt, trái cây và rau sạch là những thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn của bạn. Theo nghiên cứu, củ cải đường, củ cải, cây atiso, cải bắp, súp lơ xanh, tảo xoắn, tảo biển rất tốt để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Giấc Ngủ

Giấc ngủ là thời gian để cho chúng ta tái tạo năng lượng và các cơ quan được hồi phục.

Ngủ đủ sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn ra, bổ sung dinh dưỡng và oxy cho da, gột rửa những chất cặn bã. Giấc ngủ ngon còn giúp phòng chống một số bệnh về tim mạch. Mất ngủ triền miên sẽ tạo ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố. Chính vì vậy, để giúp tự thải độc thì bạn nên ngủ đủ giấc mỗi ngày và tránh thức khuya thường xuyên.

3. Yoga

Yoga là một bộ môn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, thể trạng, tình trạng sức khỏe, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về thể hình cũng như sức khỏe đối với người tập.

Lợi ích của yoga đối với sức khoẻ và sắc đẹp của con người là điều không thể bàn cãi. Yoga giúp làm giảm căng thẳng, tăng tính linh hoạt, giảm đau nhức, giúp xương chắc khoẻ, cải thiện chức năng não…

Theo đó, yoga giúp làm sạch cơ thể bằng cách bơm thêm oxy vào máu để thu nhặt các chất độc hại trong máu. Ngoài ra, nó còn giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả, trơn tru.

Tập yoga thường xuyên còn giúp bạn thanh lọc thân tâm trí,, đào thải độc tố, và cải thiện cảm giác căng thẳng

4. Hít Thở

Hơi thở chính là căn nguyên của sự sống. Và hơi thở của chúng ta cũng là một phần trong quá trình thanh lọc cơ thể. Ta hít Oxy vào rồi thải ra Co2, đó là minh chứng cho việc thải độc của cơ thể. Oxy đóng vai trò rất quan trọng góp phần tạo nên một sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, hệ bạch huyết có vai trò to lớn trong việc loại thải những tế bào chết, những chất thừa, cặn bã ra ngoài. Hơi thở không chỉ mang oxy đến cho tế bào nó còn chi phối sự lưu thông của hệ bạch huyết. Thế nên, nếu muốn có dòng lưu thông khí huyết lành mạnh, có hệ bạch huyết hoạt động hiệu quả và hệ thống miễn dịch tốt, bạn cần phải hít thở thật sâu và năng vận động để kích hoạt dòng lưu thông của bạch huyết.

Hãy nhớ sức khỏe của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của tế bào. Khi oxy đến với tế bào nó cũng mang chất dinh dưỡng theo máu đến nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào. Như vậy cung cấp đủ oxy sẽ khiến hoạt động sinh lý học của bạn đạt trong tình trạng tốt nhất.

Vì vậy, để giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn, bạn hãy dành ra ít nhất 10p mỗi ngày để tập hít thở sâu, đẩy hoàn toàn những khí nhiễm độc ra bên ngoài

5. Một ly nước ấm vào buổi sáng

Uống nước là cách đơn giản nhất giúp thải độc cơ thể hiệu quả không ngờ. Gan và thận là hai cơ quan rất cần đủ nước để duy trì hoạt động. Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa cũng chạy thuận lợi và trơn tru hơn khi cơ thể được nạp đủ nước. Khi các cơ quan này hoạt động hiệu quả thì khả năng thải độc cơ thể mới được nâng cao.

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trong y học hiện đại, việc uống một cốc nước lọc vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Trải qua giấc ngủ sau 1 đêm, cơ thể đã mất đi một lượng nước. Do vậy, việc cung cấp nước cho cơ thể ngay khi thức giấc sẽ bù đắp lượng nước đã mất, đồng thời hỗ trợ bài tiết, giúp cơ thể bạn nhanh chóng thải độc tố tích tụ lại và tăng cường lưu thông máu hiệu quả.

Trên đây chúng tôi đã đề xuất cho bạn 5 Phương pháp thanh lọc giúp bạn có thể cải thiện chất lượng đời sống sức khỏe của mình. Chúc bạn luôn có một cuộc sống lành mạnh và khỏe khoắn! 


hành trình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNGNÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNG

NÊN VÀ KHÔNG NÊN TRONG ĂN UỐNG

02/11/2019
NGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMONGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMO

NGUYÊN TẮC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BIMEMO

01/11/2019
ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.

ĐỪNG NGHĨ PP BIMEMO LÀ ĐỂ TRỊ BỆNH MÀ HÃY NGHĨ CÁCH ĂN BIMEMO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ TA SẼ ĂN NÓ SUỐT ĐỜI.

25/10/2019
NHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNGNHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG

NHỮNG BỮA ĂN MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG

25/10/2019
BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎEBỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

BỮA ĂN TỐI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE

18/10/2019
ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

ĐẮM CHÌM VÀO MỸ PHẨM CÓ GIÚP BẠN ĐẸP HƠN?

17/10/2019
NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNGNGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

NGHỆ THUẬT THIỀN TRONG ĂN UỐNG

14/10/2019
CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

CHÚNG TA ĐANG “ĂN” ĐƯỜNG NHIỀU ĐẾN MỨC NÀO?

12/10/2019
BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNGBIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

BIẾN CHỨNG CỦA TIỂU ĐƯỜNG

10/10/2019
LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬTLỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

10/10/2019